Tham khảo đơn yêu cầu công nhận sáng kiến kinh nghiệm 

Thành viên:THPT Cửa Lò     Bài viết: 296
Thứ bảy - 30/12/2023 15:23
Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn yêu cầu công nhận sáng kiến kinh nghiệm theo quy định mới nhất bao gồm các nội dung cần có và cách trình bày.

Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến kinh nghiệm là tài liệu quan trọng để ghi nhận và bảo vệ quyền lợi của tác giả sáng kiến. Bài viết này sẽ hướng dẫn thầy cô cách viết đơn yêu cầu công nhận sáng kiến kinh nghiệm một cách chi tiết và đầy đủ, theo đúng quy định tại Thông tư 18/2013/TT-BKHCN.  

thamkhao

1. Tên cơ sở được yêu cầu công nhận sáng kiến

Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến cần ghi rõ tên cơ sở, tổ chức hoặc đơn vị đang đề nghị công nhận sáng kiến. Điều này giúp xác định chính xác nơi đăng ký và quản lý sáng kiến.


2. Tác giả sáng kiến

Phần này cần liệt kê tên của tác giả hoặc các đồng tác giả của sáng kiến, kèm theo tỷ lệ đóng góp của từng người. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi và công nhận đúng đóng góp của từng tác giả.


3. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến

Chủ đầu tư là người hoặc tổ chức bỏ vốn và các nguồn lực khác để phát triển sáng kiến. Thông tin này cần được nêu rõ để xác định nguồn gốc tài trợ của sáng kiến.


4. Tên sáng kiến

Tên của sáng kiến phải phản ánh bản chất của giải pháp được đề xuất. Tên sáng kiến càng rõ ràng, chính xác sẽ giúp người đọc dễ dàng nhận biết mục tiêu của sáng kiến.

Lớp 1 là giai đoạn “vàng” để học sinh tiếp thu các kiến thức nền tảng, hình thành các thói quen, phẩm chất và kỹ năng sống cần thiết cho các em. Quý thầy cô có thể tham khảo các biện pháp giảng dạy tích cực, sáng tạo trong các mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 đạt điểm cao nhất ngay sau đây!


5. Lĩnh vực áp dụng

Lĩnh vực áp dụng cần được mô tả cụ thể, bao gồm cả vấn đề mà sáng kiến giải quyết. Điều này giúp xác định phạm vi và tầm ảnh hưởng của sáng kiến trong thực tiễn.


6. Mô tả bản chất của sáng kiến

Mô tả nội dung sáng kiến bao gồm các bước thực hiện giải pháp, điều kiện cần thiết để áp dụng. Nếu là cải tiến của giải pháp đã biết, cần nêu rõ tình trạng trước và sau khi cải tiến cũng như các yếu tố sáng tạo để khắc phục nhược điểm của giải pháp cũ. Bản mô tả có thể kèm theo hình vẽ, thiết kế, sơ đồ hoặc ảnh chụp mẫu sản phẩm,... nếu cần thiết.

Đối với khả năng áp dụng của sáng kiến, cần nêu rõ việc áp dụng giải pháp đã được thực hiện hoặc áp dụng thử trong điều kiện kinh tế - kỹ thuật tại cơ sở và mang lại lợi ích thiết thực. Đồng thời, có thể đề cập đến khả năng áp dụng cho các đối tượng, cơ quan, tổ chức khác.


7. Các thông tin cần được bảo mật

Nếu sáng kiến có những thông tin cần được bảo mật, cần nêu rõ trong đơn để đảm bảo quyền lợi của tác giả và tránh lộ bí mật kinh doanh hoặc kỹ thuật.


8. Điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến

Nêu rõ các điều kiện, yếu tố cần thiết để áp dụng sáng kiến thành công trong thực tế. Điều này giúp người đọc đánh giá tính khả thi của sáng kiến.

Toán học là môn cung cấp các kiến thức về số học, hình học và tính vận dụng cao trong cuộc sống. Học toán tốt ngay từ lớp 1 sẽ tạo nền tảng vững chắc để học sinh phát triển năng lực cho các môn khoa học sau này. Đó cũng là lý do mà nhiều thầy cô tìm kiếm các sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán đa dạng chủ đề, khía cạnh để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao công tác giảng dạy của mình. Tham khảo ngay!


9. Đánh giá lợi ích thu được

Phần này đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được từ việc áp dụng sáng kiến, theo ý kiến của tác giả và các tổ chức, cá nhân tham gia áp dụng giải pháp lần đầu, kể cả áp dụng thử.

Kết luận
Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến là một phần không thể thiếu trong các bài dự thi sáng kiến. Hiểu rõ về các quy tắc viết đơn sẽ giúp thầy cô đảm bảo tính chính xác, hoàn thiện cho bài nghiên cứu của mình.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

  Hoạt động VH - VN

  VĂN BẢN MỚI

66/TB-THPTCL

THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024- 2025

Lượt xem:1419 | lượt tải:636

Số: 308/QĐ-UBND

Công khai thủ tục hành chính ngành GD ĐT

Lượt xem:346 | lượt tải:48

166

CAM KẾT CHẮT LƯỢNG NĂM HỌC 2023- 2024

Lượt xem:761 | lượt tải:229

Số 26/HĐT-THPTCL

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2023- 2024

Lượt xem:166 | lượt tải:62

141/QC-THPTCL

QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BAN LÃNH ĐẠO TRƯỜNG

Lượt xem:793 | lượt tải:163

Số: /SGD&ĐT-CTTT-GDTX

TRIỂN KHAI CUỘC THI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP NĂM 2023

Lượt xem:791 | lượt tải:313

130/TB-THPTCL

THÔNG BÁO SÁCH GIÁO KHOA LỚP 1O, 11 NĂM HỌC 2023- 2024

Lượt xem:1113 | lượt tải:385

DS

DANH SÁCH TRÚNG TUYỂN ĐỢT 1 VÀ TUYỂN THẲNG THEO CHỨNG CHIE TIẾNG ANH

Lượt xem:2628 | lượt tải:1101

96/TB- THPTCL

THÔNG BÁO NHẬP HỌC- ĐƠN ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC LỚP 10 NĂM HỌC 2023- 2024

Lượt xem:1310 | lượt tải:682

29/KH-THPTCL

Kế hoạch thực hiện Quy chế DCCS năm 2023

Lượt xem:1392 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay348
  • Tháng hiện tại155,300
  • Tổng lượt truy cập29,804,810
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây